โลโก้เว็บไซต์ มทร. ล้านนา ลงพื้นที่ผลิตน้ำดื่มด้วยเทคโนโลยี Hydro Pure เพื่อมุ่งแจกจ่ายแก่นักศึกษาและประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ. สามเงา จ. ตาก | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

มทร. ล้านนา ลงพื้นที่ผลิตน้ำดื่มด้วยเทคโนโลยี Hydro Pure เพื่อมุ่งแจกจ่ายแก่นักศึกษาและประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ. สามเงา จ. ตาก

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 20 กันยายน 2565 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 671 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

มทร.ล้านนา ลงพื้นที่นำรถผลิตน้ำดื่ม เพื่อผลิตน้ำดื่มสำหรับแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสามเงา จังหวัดตาก

 

วันที่้ 16-18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 น.ส.หนึ่งฤทัย แสงใส บุคลากรสังกัดสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.หญิง สิริวลี บัวเจริญ ผู้จัดการศูนย์เรียนรู้โรงงานผลิตน้ำดื่มต้นแบบเพื่อการศึกษา นำชมขั้นตอนกระบวนการปฎิบัติงานผลิตน้ำดื่มของศูนย์การเรียนรู้ฯ อาจารย์วิสุทธิ์ บัวเจริญ และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานโครงการจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุง/วินิจฉัยปัญหาเครื่องจักร เครื่องมือเพื่อสนับสนุนสถานีวิจัย/ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง ดำเนินงานภายใต้โครงการสนับสนุนกิจกรรมมูลนิธิโครงการหลวงและโรงงานแปรรูป ประจำปีงบประมาณ 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เดินทางลงพื้นที่นำรถระบบผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ (Hydro Pure) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เพื่อดำเนินการร่วมกับคณะทำงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่ตาก จัดให้บริการผลิตน้ำดื่มสำหรับแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสามเงา จังหวัดตาก จากเหตุการณ์ฝนตกในเขตภาคเหนื่อเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำและเขื่อนขนาดใหม่ในพื้นที่จังหวัดลำปางมีระดับน้ำเกินขีดจำกัด หลังจากเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำวัง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำวังในพื้นที่อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ตำบลยกกระบัตร จำนวน 10 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 6,000 คน ตำบลวังจันทร์ จำนวน 3 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 1,200 คน เนื่องจากพื้นที่ทั้งสองตำบลอยู่ท้ายน้ำ และรองรับน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดลำปาง ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนบ้านเรือน และพื้นที่พืชสวนการเกษตรได้รับความเสียงหาย รวมทั้ง 2 ตำบล ประมาณ 15,000 ไร่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนของชาวบ้าน ณ บ้านแม่ระวาน ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา จังหวัดตาก

 

ข้อมูล/ภาพ หนึ่งฤทัย แสงใส
เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา