โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา จัดประชุมถอดบทเรียนโครงการปฏิรูปนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

มทร.ล้านนา จัดประชุมถอดบทเรียนโครงการปฏิรูปนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 20 สิงหาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 912 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อถอดบทเรียนการขับเคลื่อนโครงการปฏิรูประบบและกลไกการนำผลงานด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่การสร้างทรัพย์สินทางปัญญาและรายได้เชิงพาณิชย์ ประจำปีงบประมาณ 2566 การประชุมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ อัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดลำพูน โดยมี ผศ.ดร.นพพร พัชรประกิติ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา เป็นประธานเปิดการประชุม

ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้บริหารและบุคลากรจากหน่วยงานสำคัญของมหาวิทยาลัย ได้แก่ สถาบันวิจัยและพัฒนา สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน คลินิกเทคโนโลยี และสำนักบริหารทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ กิจกรรมหลักของการประชุมประกอบด้วยการรายงานผลการดำเนินงาน การถอดบทเรียนจากประสบการณ์ที่ผ่านมา และการร่วมกันจัดทำแผนการดำเนินงานสำหรับปีงบประมาณ 2567

วัตถุประสงค์สำคัญของการจัดประชุมครั้งนี้คือการประเมินและสรุปผลการดำเนินงานโครงการในปีที่ผ่านมา เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และถอดบทเรียนร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นการวางแผนและกำหนดแนวทางการดำเนินงานในอนาคต รวมถึงการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในการขับเคลื่อนโครงการให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในด้านการส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน การส่งเสริมนวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรม รวมถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ มทร.ล้านนา ในการพัฒนาระบบและกลไกที่จะช่วยผลักดันให้ผลงานวิจัยและนวัตกรรมสามารถสร้างประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนในระยะยาว การประชุมครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่การเป็นสถาบันการศึกษาที่สร้างนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศอย่างแท้จริง

 

ข้อมูล สถาบันวิจัยและพัฒนา
ภาพ ณิชกมล โพธิ์แก้ว, รัตนาภรณ์ สารภี
เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา