โลโก้เว็บไซต์ รู้หรือไม่ ReadAWrite สามารถช่วยเช็กคำผิด หมดปัญหาตาลาย ตัวหนังสือตกหล่น | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

รู้หรือไม่ ReadAWrite สามารถช่วยเช็กคำผิด หมดปัญหาตาลาย ตัวหนังสือตกหล่น

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 17 มกราคม 2565 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 8282 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

รู้หรือไม่? ว่า ReadAWrite นอกเหนือจากเป็นแหล่งเผยแพร่งานเขียนแล้ว ยังมีโปรแกรมอัจฉริยะ Proof ไว้ให้ตรวจคำผิดของข้อความ ให้บริการบริการพิสูจน์อักษรออนไลน์อีกด้วย

 

สุดยอดตัวช่วย ReadAWrite "พิสูจนอักษร" ตรวจคำผิด พิชิตตัวหนังสือตกหล่น


วันนี้ พี่ TechTalk ขอแนะนำโปรแกรมอัจฉริยะ "Proof" จากเว็บไซต์ ReadAWrite ไว้ให้ตรวจคำผิดของข้อความ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้เลยนะคะ

 

เกี่ยวกับ ReadAWrite ::

ReadAWrite (รี้ดอะไร้ต์) คือ เว็บไซต์บริการอ่านเขียนนิยายออนไลน์ขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย พัฒนาโดย Meb Corporation Ltd. จัดอยู่ในกลุ่ม Books & Reference เป็นระบบชุมชนนักเขียนและนักอ่านหลากแนว ทั้งนิยายรัก นิยายจีนโบราณ นิยายวาย นิยายยูริ และการ์ตูน & โดจินชิ และยังมีระบบ Donate เพื่อให้นักเขียนสามารถรับเงินสนับสนุนจากนักอ่านที่ชื่นชอบผลงานของตนได้
จุดเด่นที่น่าสนใจ ของ ReadAWrite นอกเหนือจากเป็นแหล่งเผยแพร่งานเขียนแล้ว ยังมีโปรแกรมอัจฉริยะ Proof ไว้ให้ตรวจคำผิดของข้อความได้อีกด้วย

 

ขั้นตอนการใช้งาน ::

"Proof" หรือ "ตรวจ" เป็นโปรแกรมช่วยตรวจงานเขียนของนักเขียน ด้วยหลักการ "ก๊อปปี้ วาง แล้วตรวจ" โดยจะช่วยเช็กคำผิดข้อความที่ทำให้ผู้ใช้งานทราบ โดยการทำสีไฮไลท์ในข้อความที่วาง และแสดงรายการคำผิด รวมถึงจำนวนคำที่น่าจะผิดให้ทราบในหน้าจอเดียว
ขั้นตอนการใช้งานง่ายๆ ดังนี้

  1. เข้าไปที่เว็บ ReadAWrite (https://www.readawrite.com/) จากนั้นให้ไปที่เมนู “ตรวจ” ที่อยู่บริเวณด้านบนซ้าย (โดยต้อง copy ข้อความที่ต้องการให้โปรแกรมตรวจไปด้วย)
  2. เมื่อวางเสร็จแล้วให้เลือกที่ปุ่ม “ตรวจด้วย Proof” หลังจากนั้น โปรแกรมจะปรากฏคำที่น่าจะเขียน หรือ สะกดผิดขึ้นมา
  3. หลังจากนั้นเราก็เปิดข้อความต้นฉบับ เช็กคำผิด และแก้ไขเปรียบเทียบจาก ReadAWrite ที่ตรวจเช็กมาให้ได้เลย

 

ผลลัพธ์ความรู้ ::

"Proof" เป็นระบบช่วยตรวจสอบแก้คำผิดแบบออนไลน์ ช่วยตรวจสอบบทความหรือข้อความที่ต้องการตรวจได้ด้วยความรวดเร็ว ตามหลักพจนานุกรม ที่ไม่ใช่แค่ตรวจหาคำเพียงอย่างเดียว 


แต่ยังช่วยแนะนำคำที่ควรแก้ไขให้ถูกต้อง ตามหลักไวยากรณ์อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้เขียนที่มีแนวโน้มว่าอาจจะสะกดคำผิดบ่อยๆ หรืออยากเช็กผลงานตัวเองอีกครั้ง


จากบริการดังกล่าว เราสามารถตรวจสอบข้อความงานเขียนของเรา ไม่ว่าจะเป็น บทความงานวิจัย บทความทางวิชาการ จดหมายโต้ตอบ ฯลฯ มาวางเพื่อตรวจสอบได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเผยแพร่ใน ReadAWrite โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ


สุดท้ายนี้ พี่ TechTalkหวังว่า "Proof" จะช่วยให้ท่านตรวจสอบบทความสะกดคำผิด หาคำตกหล่น ทำให้งาน ง่าย สะดวก รวดเร็ว นะคะ
ติดตามเรื่องราวเทคโนโลยีดีๆ ที่นี่นะคะ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา