โลโก้เว็บไซต์ สถช. ร่วมเสริมสร้างศักยภาพด้านทรัพย์สินทางปัญญา มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

สถช. ร่วมเสริมสร้างศักยภาพด้านทรัพย์สินทางปัญญา มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 26 กรกฎาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 2041 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรจักร์ เมืองใจ ผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมด้วยบุคลากรในสังกัด เข้าร่วมการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "บทบาทพิเศษของมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2 ในการขับเคลื่อนประเทศ" และ "IP Commercialization & IP Valuation" ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปฏิรูประบบกลไกการนำผลงานด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างทรัพย์สินทางปัญญาและสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างศักยภาพอาจารย์และนักวิจัยในการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะในด้านนวัตกรรมอาหาร (Food innovation) และงานหัตถกรรม (Craft & Cultural)

 

การเข้าร่วมครั้งนี้ของสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการขับเคลื่อนผลงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ แสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มทร.ล้านนา ในการเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของสถาบันในการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 4 การศึกษาที่มีคุณภาพ - ผ่านการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะแก่บุคลากรทางการศึกษา, เป้าหมายที่ 8: การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ - ผ่านการส่งเสริมนวัตกรรมและการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ, เป้าหมายที่ 9: อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน - ผ่านการสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และ เป้าหมายที่ 17: ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน - ผ่านการสร้างเครือข่ายและความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคส่วนต่างๆ

 

ข้อมูล/ภาพ กองประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา
เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon