โลโก้เว็บไซต์ สถช. ร่วมอบรมปฐมพยาบาลและช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน เสริมทักษะบุคลากรเพื่อความปลอดภัยในชุมชน | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

สถช. ร่วมอบรมปฐมพยาบาลและช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน เสริมทักษะบุคลากรเพื่อความปลอดภัยในชุมชน

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 18 กรกฎาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 5839 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ร่วมส่งบุคลากรเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและทักษะการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 อาคารเรียนรวม มทร.ล้านนา เชียงใหม่

โครงการอบรมนี้จัดโดยงานพยาบาลและส่งเสริมสุขภาพ กองพัฒนานักศึกษา มทร.ล้านนา โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์อัคค์สัจจา ดวงสุภาสิญจ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด และพันจ่าเอกอำนาจ ใจคำฟู ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา กล่าวรายงาน

วัตถุประสงค์ของการอบรมคือเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การปั๊มหัวใจ (CPR) และการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า (AED) รวมถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น การหมดสติ เป็นลม ชักเกร็ง อุบัติเหตุ และการสำลักอาหาร โดยมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิพุทไธสวรรย์เป็นวิทยากร

นายคเชนทร์ เครือสาร และนายสิงหล วิชายะ บุคลากรจากสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ได้เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้รับความรู้ภาคทฤษฎีแล้ว ผู้เข้าอบรมยังได้ฝึกปฏิบัติจริงเพื่อให้สามารถนำไปใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดอบรมครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 3 ว่าด้วยการสร้างหลักประกันการมีสุขภาวะที่ดี และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในทุกช่วงวัย โดยการเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการปฐมพยาบาลและช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้แก่บุคลากร ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนโดยรวม

ข้อมูล/ภาพ กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, คเชนทร์ เครือสาร
เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon