โลโก้เว็บไซต์ สถช. และ สวพ. มทร.ล้านนา ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567 | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

สถช. และ สวพ. มทร.ล้านนา ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 19 กรกฎาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 3196 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน (สถช.) และสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ด้วยการจัดกิจกรรมถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567 ณ วัดสุวรรณคีรี (วัดม่อน) ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

คณะผู้บริหารและบุคลากรนำโดย อาจารย์ศรีธร อุปคำ รองผู้อำนวยการ สถช. ฝ่ายยุทธศาสตร์การนำไปใช้ประโยชน์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสูตร อาสนวิจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวพ. อาจารย์ศศิพัชร์ สันกลกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวพ. และอาจารย์ณรงค์ นันทกุศล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สถช. ร่วมถวายเทียนพรรษาและจตุปัจจัยไทยธรรม โดยได้รับเมตตาจากพระอาจารย์ดนัย นันทธัมมิโก เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีมงคล (วัดม่อน) เป็นประธานสงฆ์รับการถวายและให้โอวาทแก่คณะผู้ร่วมกิจกรรม

เทียนพรรษาที่นำมาถวายในครั้งนี้ ได้รับมอบจากศูนย์วัฒนธรรมศึกษา มทร.ล้านนา ซึ่งได้จัดพิธีหล่อเทียนและมอบเทียนพรรษา ประจำปี 2567 ณ บริเวณข่วงวัฒนธรรมเวียงเจ็ดลิน  มทร.ล้านนา  โดยมี ดร.พระครูธีรสุตพจน์ (สง่า ธีรสํวโร ป.ธ.3) เจ้าอาวาสวัดผาลาด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา

กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีทางพุทธศาสนา ส่งเสริมให้ผู้บริหารและบุคลากรได้ร่วมทำบุญ และเป็นการธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในชีวิตของผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน

กิจกรรมนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 4 ว่าด้วยการสร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

 

ข้อมูล กลุ่มงานบริหารและการขับเคลื่อนงานสนับสนุน สถช., กลุ่มงานส่งเสริมงานวิจัยและนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ สวพ.
ภาพ/เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 


 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon