โลโก้เว็บไซต์ สถช. ร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

สถช. ร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 28 สิงหาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 173 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรจักร์ เมืองใจ ผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา มทร.ล้านนา เข้าร่วมในพิธีรับมอบความช่วยเหลือจากบริษัทไทย ทาซากิ เอ็นจิเนียริ่ง และบริษัทในเครือ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและน่าน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ สำนักงานกองพัฒนานักศึกษา มทร.ล้านนา

ในพิธีดังกล่าว นายกันตภณ คิดชอบ ผู้จัดการสาขาภาคเหนือของบริษัท ได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท และน้ำดื่ม 1,000 ขวด ให้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิรประภา ชัยเนตร ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนา เพื่อส่งต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มทร.ล้านนา สำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและน่านต่อไป

สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนได้แสดงบทบาทสำคัญในการเป็นสื่อกลางระหว่างภาคเอกชนและชุมชนที่ประสบภัย โดยร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีรับมอบความช่วยเหลือ และสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มทร.ล้านนา ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการระดมและกระจายความช่วยเหลือไปสู่ผู้ประสบภัยอย่างมีประสิทธิภาพ

การเข้าร่วมกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความสามัคคี สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และส่งเสริมบทบาทของสถาบันในการประสานงานเพื่อสังคม สอดคล้องกับเป้าหมาย SDGs ในการยุติความยากจน ส่งเสริมสุขภาวะที่ดี สร้างชุมชนที่ปลอดภัยและยืดหยุ่น รวมถึงเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยสถาบันมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงมหาวิทยาลัย ภาคเอกชน และชุมชนเข้าด้วยกัน

สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มทร.ล้านนา ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างองค์ความรู้ทางวิชาการ ภาคธุรกิจ และชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนและรับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่ชุมชนเผชิญ

 

ข้อมูล/ภาพ กองประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา
เรียงเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

 






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา