โลโก้เว็บไซต์ สถช. ร่วมพิธีลงนามสัญญาสนับสนุนการจัดตั้งกิจการ Smart Start Company ทีมกระต๊าก | สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

สถช. ร่วมพิธีลงนามสัญญาสนับสนุนการจัดตั้งกิจการ Smart Start Company ทีมกระต๊าก

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 29 สิงหาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 121 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

ในวันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 14.00-15.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม รองผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) เข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาสนับสนุนการจัดตั้งกิจการ Smart Start Company ระหว่างศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มทร.ล้านนา กับทีมกระต๊าก ณ ห้องประชุมแคฝรั่ง ชั้น 6 อาคารเรียนรวม มทร.ล้านนา และผ่านระบบ Microsoft Teams

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างผู้ประกอบการ Micropreneur ประจำปี 2566 ภายใต้กิจกรรมจัดตั้ง Smart Startup Company by GSB Startup ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง มทร.ล้านนา และธนาคารออมสิน ฝ่ายพัฒนาธุรกิจลูกค้า SMEs Idea by GSB Start up

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม ได้รับการแต่งตั้งจาก มทร.ล้านนา ให้เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ สนับสนุนการจัดตั้ง Smart Startup Company ทีมกระต๊าก ซึ่งนำโดยนายศุภวิชญ์ อยุทธ์ ผู้สำเร็จการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา เชียงใหม่ โดยทีมกระต๊ากจะผลิตผลิตภัณฑ์ถั่วลายเสือ

วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้คือการสนับสนุนการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ โดยเฉพาะนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษา ให้มีโอกาสทดลองเริ่มต้นธุรกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ผ่านการสนับสนุนเงินทุนและคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงสอดคล้องกับเป้าหมาย SDGs ข้อ 1 ด้านการยุติความยากจน โดยสนับสนุนการสร้างอาชีพและรายได้ผ่านการเป็นผู้ประกอบการ เป้าหมายที่ 4 ด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ ผ่านการเปิดโอกาสให้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ เป้าหมายที่ 8 ด้านการส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน โดยสนับสนุนการสร้างธุรกิจใหม่และการจ้างงาน และเป้าหมายที่ 9 ด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรม ผ่านการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมใหม่ๆ การดำเนินกิจกรรมนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสถาบันในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน โดยการสร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหม่

การสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่เช่นนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ แต่ยังเป็นการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้นำในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนในการพัฒนาศักยภาพของคนในท้องถิ่น

 

ข้อมูล/ภาพ กองประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา
เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา